Thư của Sư Phụ Hùng Minh Gửi các môn sinh Vimido – Minh Nghĩa Đường nhân ngày khai trường 05-09-2012

Ngày mai nhân ngày Khai giảng thầy chẳng biết nói gì với các con cả chỉ biết nhắc nhở các con cố gắng học hành, xứng đáng con ngoan trò giỏi. Luôn nhớ ” NỖ lược vươn tới thành công – Đoàn kết cùng nhau toả sáng!’, “Đường thành công không in dấu chân kẻ lười biếng”.

Năm học mới với nhiều thử thách mới, kiến thức mới, các con hay nỗ lực hết mình đem sức lực và trí tuệ của mình để chiếm lĩnh lấy nó, để từ đó đem những kiến thức đó làm hành trang sống của cuộc đời. Ngay mai đây các con bước vào năm học mới thời gian còn 9 tháng để các con có thể gặt được nhưng thành công trong học tập của 1 năm nhưng các con cần nỗ lực ngay từ những ngày đầu vì thời gian trôi đi không bao giờ quay trở lại đừng để dành việc hôm nay cho ngày mai vì như vậy con đã vô tính dùng mất quỹ thời gian của tương lai. Các con, bạn nào đã học giỏi thì nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao hơn, bạn nào năm vừa qua còn nhiều yếu kém thì hay nỗ lực gấp nhiều lần hơn nữa để hoàn thiện kiến thức của mình để đuổi theo kịp bạn bè vì các cụ đã có câu: Thua thầy 1 vạn không bằng kém bạn một ly. vì vậy các con phải tạo cho mình một niềm tin vào chính bản thân mình là mình có thể học được và chiếm lĩnh được kiến thức thầy cô sắp dạy dù bài văn này còn trừu tượng hay bài toán này con nan giải…Vì khi các con có niềm tin vào chính bản thân mình thì con mới có nghĩ lực để vượt quá khó khăn không chỉ trong học tập mà con trong đời sống. Hãy cố gắng là một trò giỏi, ngoan ngoãn lễ phép.

Các con đừng hỏi “Học làm gì khi con học xong đi làm đồng lương không bằng các bạn đánh bạc, hay đi quét sơn hay đi phụ hồ, hay đi xây dựng” Mà các con nhớ nhắc các con học để có văn hoá và học để làm người vì tiền không phải là tất cả, người chỉ có tiền mà không có học cũng chỉ là những tên trọc phú hợm hĩnh mà thôi. Còn nhưng người lao động phổ thông họ dù không được học hành nhưng họ vẫn lao động vất vả để con em họ được cắp sách tới trường. Các con phải tự hào rằng mình còn may mắn hơn bao bạn khác khi được cắp sách tới trường còn các bạn khác đang phải lang thang kiếm sống. Vì vậy hơn ai hết các con cần luôn nhớ rằng: trên đời nay ai tốt nhất đó là mẹ là cha, người đã tảo tần nuôi các con khôn lớn, che chở ta qua bao sóng gió của cuộc đời dù họ làm ở lĩnh vực nào họ cũng phải đổ mồ hôi nước mắt, vắt óc suy nghĩ để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Đã ai trong các con một lần cảm nhận ánh mắt mẹ có nhiều vết nhăn hay thâm nám theo năm tháng, hay tóc cha thêm sợi bạc để các con ngay một lớn khôn. Các con có bình tĩnh đứng trước mặt cha mẹ nói một câu thành thật con thương cha mẹ lắm hay chưa? Hay là các con quảnh mặt làm ngơ chờ bố mẹ cơm bưng nước rót, hậm hực khi chưa đựơc bố mẹ cho tiền ăn chơi, mua xe, mua điện thoại, hay đồ chơi đẹp…Hãy cố gắng làm một người con hiếu thảo các con nhé.

Với các con ta không chỉ như là một người thầy như bao người thầy khác mà là ta khác họ vì các con gọi ta là sư phụ (tức là vừa là Thầy vừa là Cha). Vì vậy ta thật tự hào về các con khi các con đặt được thành tích cao trong học tập, ngoan ngoan lễ phép. và cũng muối mặt nếu bạn nào đó còn học kém và hư hỏng võ lễ, học hành chưa chăm chỉ. vì vậy năm học mới ta hi vọng các con ai cũng cố gắng hơn năm ngoái để đạt thành tích cao hơn nữa đã được tự hào về các con – những đứa con trong mái nhà VIMIDO – Việt Nam Minh Nghĩa Đường
Về phía võ đường – Mái ấm gia đình thứ 2 của các con, năm mới ta không có yêu cầu gì nhiều chỉ mong các con đoàn kết hơn, chịu khó rèn luyện võ thuật thường xuyên, thấm nhuần tình thần võ đạo – đạo lý uống nước nhớ nguồn vì học võ không đơn thuần là chỉ để tự vệ hay để đánh nhau mà các con học võ để học làm người trong hai chữ CON NGƯỜI.
Cuối thư, Thầy chúc các con mạnh giỏi, năm học mới -thành công mới, xứng đáng con ngoan trò giỏi.

Chào Thân ái tất cả các em!
Mê Linh, Đêm ngày 04-09-2012
Đường chủ VIMIDO
About the author : admin

Leave A Comment

Subscribe to newsletter

Insider offers & flash sales in your inbox every week.

Join our mailing list today

Insider offers & flash sales in your inbox every week.

Curabitur non nulla sit amet nisl tempus convallis quis ac lectus dolor sit amet, consectetur adipiscing elit sed porttitor lectus.