Ý nghĩa múa lân trong dịp Tết Nguyên Đán

Ý nghĩa múa lân trong dịp Tết Nguyên Đán

Múa lân từ lâu được xem là loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian được nhiều người dân ưa thích vào mỗi dịp lễ, Tết. Theo quan niệm của dân gian, hình ảnh của lân tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và mang đến nhiều điềm lành trong năm mới.

Nét đẹp trong múa lân ngày Tết

Các đội lân tham gia bài múa chúc tết

Vào mỗi dịp tết đến, xuân về, trên địa bàn huyện có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức nhưng múa lân vẫn có sức hút riêng bởi nó không chỉ mang vẻ đẹp của nét văn hóa truyền thống mà còn phù hợp với thị hiếu của mọi tầng lớp, lứa tuổi. Chính sự sôi động trong từng tiết mục đem lại sự vui tươi, hào hứng vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Bên cạnh múa lân, ông Địa cầm quạt đùa giỡn với lân dí dỏm, hài hước, thể hiện sự may mắn, an lành trong những ngày xuân. Đón năm mới bằng tiếng trống lân rộn rã, ai cũng hy vọng nhiều điều bình an, hạnh phúc sẽ đến trong năm mới. Năm nay, Trung tâm văn hóa thông tin và Thể thao huyện tổ chức giao lưu múa lân của những đội lân đến từ các xã thị trấn trong toàn huyện nhằm góp thêm hương vị mùa xuân cho mọi người. Giao lưu múa lân năm nay, có 4 đội lân đến từ các xã thị trấn của huyện. Các đội đã biểu diễn những màn múa, nhào lộn đẹp mắt, được nhiều người đến xem cổ vũ nhiệt tình.

Ngày nay mỗi khi xuân về, tết đến có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức nhưng múa Lân vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Bởi nó mang trong mình vẻ đẹp của nét văn hoá truyền thống cũng như phù hợp với thị hiếu của mọi tầng lớp, lứa tuổi. Dù thời gian qua, nhu cầu thưởng thức, hưởng thụ văn hoá của người dân có nhiều thay đổi nhưng loại hình múa lân vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn và giá trị vốn có của nó từ bao đời nay. Một năm mới nữa lại đến, chúng ta sẽ tiếp tục tin rằng những điều tốt đẹp vẫn diễn ra như những vũ khúc tuyệt đẹp và ý nghĩa mà loại hình văn hóa múa lân mang lại.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *