VDG Media

BỊ BẮT CÓC THÌ NÊN LÀM THẾ NÀO

NHẮC NHỞ

 Những năm gần đây, theo đà phát triển của kinh tế, đời sống của người dân ngày một tốt dần lên, nhưng đi kèm với nó, số vụ bắt cóc tống tiền ngày một tăng, trở thành vấn nạn nguy hiểm trong xã hội. Khác với những vụ trộm cướp, bắt cóc không chỉ gây nguy hại cho trẻ em về thân thể, còn gây ảnh hưởng lớn về phương diện tâm lý. Tại sao những năm gần đây số vụ bắt cóc liên tục sảy ra như vậy? Có thể nói,một phần nguyên nhân rất lớn là do kỹ năng tự vệ bản thân của trẻ còn kém rất nhiều. Ngoài ra,cách giáo dục truyền thống của phụ huynh khiến cho trẻ nghĩ rằng trẻ ngoan thì phải biết nghe lời, nên khi đối mặt với người lạ, trẻ thường không biết hoặc không dám từ chối, từ đó tạo cơ hội cho xấu lợi dụng. Trên thực tế, ở các nước phương Tây, ngay từ khi trẻ mới lên ba, lên bốn tuổi, bố mẹ thầy cô và cơ quan công an đã dạy trẻ những phương pháp cụ thể để tự bảo vệ bản thân, từ đó làm giảm khả năng bị hại.
Để phòng tránh bị bắt cóc ở trẻ em chúng tôi có chương trình đạo tạo kỹ năng sống – kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng tự vệ dành cho trẻ em và kỹ năng phòng tránh bị bắt cóc là một trong những nội dung học của chương trình huấn luyện. Qua khóa học trẻ sẽ biết cách phòng tránh và biết bị bắt cóc thì nên làm thế nào?
About the author : admin

Leave A Comment

Subscribe to newsletter

Insider offers & flash sales in your inbox every week.

Join our mailing list today

Insider offers & flash sales in your inbox every week.

Curabitur non nulla sit amet nisl tempus convallis quis ac lectus dolor sit amet, consectetur adipiscing elit sed porttitor lectus.